13 tháng 6, 2015

Trình duyệt Yandex - trình duyệt của người Nga.

Nga - một người quốc của thế giới về các lĩnh vực khoa học, quân sự, kinh tế,...và trong đó, lĩnh vực công nghệ thông tin của người bạn này cũng không hề thua kém. Bạn đã từng nghe những hacker với những vụ hack đình đám mà giới công nghệ thông tin thế giới đều biết đến? Dù vậy, công nghệ thông tin của Nga phát triển mạnh mẽ một phần cũng nhờ hacker, mà bên cạnh đó, ngành công nghệ thông tin đã giúp Nga phát triển khiến các đối thủ nhưng Google, Yahoo,...cũng phải nể, điển hình như 2 cái tên là YANDEX và KAPERSKY.
Không chỉ với cái "tiếng", công ty Internet Nga YANDEX đã tung ra thị trường công nghệ trình duyệt mới với nhiều tính năng nổi bật ( phát triển trên nền mã nguồn mở Chromium tương tự như Chrome và Opera).

Ưu điểm

Mặc dù được "sinh" ra sau các đàng anh như trình duyệt Chrome, FireFox, Opera, Safari, nhưng có thể nói Yandex sẽ lấn lướt các "đàn anh" ấy qua một thời gian nhất định.
Điều đặc biệt và đáng nói nhất ở Yandex là tốc độ xử lí các tab và tốc độ load trang web rất nhanh, nếu bạn so sánh giữa Yandex với các trình duyệt phổ thông như Chrome, FireFox, Cốc Cốc,...
Khi sử dụng Yandex, bạn sẽ thấy rõ điểm khác biệt với những trình duyệt khác ở một chỗ, đó là bạn mở nhiều tab thì sẽ thấy trình duyệt xử lí rất "êm", bình thường máy tính của mình sử dụng Chrome, mở khoảng 9-10 tab thì có thể sẽ bị "đứng hình" ( không phải là tab trống, mà là tab đã tải xong 1 trang web). Nhưng đối với Yandex thì việc này nó không xảy ra nữa.

Nhược điểm.

Có thể thấy nhược điểm lớn của Yandex là các tab duyệt được phân bố ở phía dưới, nó tạo sự bất tiện cho người sử dụng khi "lỡ" click nhầm vào tab khác. Bên cạch đó, việc hiển thị tab của Yandex còn chưa phù hợp ở việc các tab đều có màu sắc như nhau, người sử dụng sẽ không biết mình đang ở tab nào và người dùng phải quan sát tên của tab mới biết được vị trí của mình.
Ngoài ra, Yandex còn một "lỗi" nhỏ và có lẽ sẽ không làm hài lòng người sử dụng Việt Nam, đó là việc trình duyệt hiện vẫn chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt, nó sẽ gây ra nhiều khó khăn đối với nhiều người Việt Nam chưa quen được với giao diện Nga - Anh.

Download

Kết

Tóm lại, trong thời gian tới, sẽ có thêm bản cập nhật về Yandex, và có lẽ nó cũng sẽ trở thành trình duyệt đáng sử dụng và có thể nó sẽ vượt qua cả Chrome, Firefox, Cốc Cốc,..
Tất nhiên là tớ sẽ sử dụng nó rồi, vì Nga luôn là sự ưu tiên của tớ. :)


MỘT SỐ LƯU Ý KHI ĐĂNG BÌNH LUẬN
1. Không đăng những bình luận có tính khiêu dâm, tục tiểu.
2. Không đăng những bình luận có ý vi phạm đạo đức, chuẩn mực xã hội.
3. Không đăng những bình luận vi phạm về chủ quyền nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam.
4. Không bôi nhọa, chửi bới thành viên khác.
5. Không nói tục, chửi thề.
6. Không đăng link ảnh/video sex, đồi trụy, phản động hoặc spam.
- Mọi bình luận vi phạm một trong các điều trên sẽ bị xóa mà không cần báo trước!
Để upload hình ảnh khi comment, các bạn dùng công cụ của Blog tại đây nhé!
EmoticonEmoticon